Mẹ vẫn dắt tôi đi dù đã khuất bóng



 TGPSG -- Ngày mai là lễ Sinh nhật Đức Mẹ khiến tôi nhớ đến người mẹ trần gian của tôi.

Năm tôi 40 tuổi, Mẹ tôi, người tôi yêu quý nhất, đã được Chúa gọi về.

Khi còn sống, Mẹ tôi đến nhà thờ dự lễ mỗi ngày, tham gia sinh hoạt hội đoàn ở giáo xứ Tân Định như Hội các Bà mẹ Công giáo, ca đoàn, ban Thánh Tẩy của giáo xứ. Mẹ thường kể cho tôi nghe những câu chuyện vui buồn ở hội đoàn, những công việc Mẹ phục vụ trong giáo xứ.  Những câu chuyện, sinh hoạt hội đoàn ấy đã in vào trong tâm trí tôi lúc nào tôi không hay biết.

Sau khi Mẹ mất, tôi bị trầm cảm, mất cân bằng trong cuộc sống vì nhớ Mẹ rất nhiều. Trước kia tôi lười đi nhà thờ, chỉ đi dự lễ mỗi ngày Chúa Nhật hằng tuần. Từ ngày Mẹ mất, tôi đến nhà thờ thường xuyên hơn để cầu nguyện cho Mẹ, để nói chuyện với Chúa và được khóc với Chúa, để tìm kiếm nguồn bình an nơi Ngài.

Dần dần tôi được ơn Chúa kêu gọi, được tham gia phục vụ việc nhà Chúa nhiều hơn. Tôi tham gia các hội đoàn, học hỏi nhiều điều qua những công việc hội đoàn giao, được tiếp xúc với những người có lòng nhiệt huyết tông đồ, trong đó có anh Trưởng Ban Mục vụ Truyền Thông (MVTT). Chính ngọn lửa nhiệt huyết trong anh đã dần lan tỏa trong tôi, dẫn đưa tôi từng bước làm quen với MVTT.

Sau 3 năm làm quen với Truyền thông, tôi tham gia học lớp MVTT Tổng Quan. Tôi mong mình có thể theo học hết khóa để được huấn luyện cách loan báo Tin Mừng bài bản hơn, đạt hiệu quả tốt nhất trong khả năng có thể, để được làm truyền thông dưới sự soi sáng chỉ dẫn của Chúa Thánh Thần.

Tất cả những điều tốt đẹp đó, tôi tin rằng do Mẹ tôi, dù đã khuất bóng, vẫn hằng ở bên tôi, dìu dắt tôi. Và nhất là, cùng với Mẹ, còn có Người Mẹ của toàn thể vũ trụ là Đức Maria. Thật hạnh phúc cho tôi vì tôi đã cảm nhận được hơi ấm của những người Mẹ rất thật, rất tuyệt vời và rất yêu thương tôi... 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này